Rate this item
(0 votes)
(Reading time: 1 - 2 minutes)
Văn phòng ảo (Virtual Office) là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ và liên lạc mà không cần đến diện tích thực tế; Du nhập vào Việt Nam năm 2006 (theo vneconomy.vn, 2011) dịch vụ này đã sớm cập nhật những dịch vụ mới để hình thành dịch vụ VĂN PHÒNG CHIA SẺ và sau đỉnh điểm phát triển năm 2011, dịch vụ này đã phát triển thêm dịch vụ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH hay còn gọi là VĂN PHÒNG ẢO.

Ở Văn phòng ảo các công ty (thường là các công ty mới thành lập, hay các cá nhân, tổ chức chuẩn bị thành lập công ty) đi thuê địa chỉ mở công ty hoặc thuê địa chỉ mở chi nhánh/ văn phòng đại diện với giá rất rẻ mà không cần ngồi làm việc tại địa chỉ đó. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng địa chỉ văn phòng ảo đó để giao dịch tiếp thị đối với khách hàng và đối tác. Tại văn phòng ảo này, bên đi thuê có thể được sử dụng chung đầy đủ các tiện ích, các cơ sở vật chất như một văn phòng thực tế.

Tính pháp lý của văn phòng ảo, Văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Read 16660 times